หน้า : พิมพ์หน้านี้ - UM พบ 4 เทรนด์หลักที่เป็นตัวกำหนดพฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ข่าวประชาสัมพันธ์ => ข้อความที่เริ่มโดย: prdelivery ที่ 2 ก.ค. 19, 13:18 น

UM พบ 4 เทรนด์หลักที่เป็นตัวกำหนดพฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้


กระทู้: UM พบ 4 เทรนด์หลักที่เป็นตัวกำหนดพฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้
เริ่มกระทู้โดย: prdelivery ที่ 2 ก.ค. 19, 13:18 น
UM เผยผลวิจัย Wave X Remix Culture ค้นพบ 4 เทรนด์หลักที่เป็นตัวกำหนดพฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้




(https://prnewswire2-a.akamaihd.net/p/1893751/sp/189375100/thumbnail/entry_id/1_8mjw6175/def_height/400/def_width/400/version/100011/type/1)




          UM เครือข่ายมีเดียเอเจนซี่และการตลาดของ IPG Mediabrands ขอประกาศเปิดตัวโครงการวิจัย Remix Culture ระดับโลก อันเป็นโครงการวิจัยแรกที่เน้นศึกษาในแง่มุมวัฒนธรรมของการวิจัยประจำปีในชื่อ Wave X ซึ่งติดตามข้อมูลการใช้สื่อโซเชียลและสื่อดิจิทัลตลอดจนแรงจูงใจเบื้องหลังใน 81 ประเทศ และ 44 ภาษา จนค้นพบ 4 เทรนด์หลักที่เป็นตัวกำหนดพฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้ ได้แก่ Resist (ต่อต้าน); Retrograde (ถอยหลัง); Reglocalize (อัตลักษณ์ท้องถิ่นร่วมสมัย) และ Recreate (พลิกโฉม)



(https://prnewswire2-a.akamaihd.net/p/1893751/sp/189375100/thumbnail/entry_id/1_8sm4ky2s/def_height/400/def_width/400/version/100011/type/1)




          Remix Culture พบว่า ผู้บริโภคออนไลน์ 61% เห็นด้วยว่า แบรนด์ต่าง ๆ มีบทบาทสำคัญต่อคุณงามความดีในสังคม และเมื่อแบรนด์เหล่านี้ไม่เป็นไปตามความคาดหวังนี้แล้ว ผู้บริโภคก็จะใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียเพื่อแสดงความกังวลและบีบให้แบรนด์เหล่านี้แสดงความรับผิดชอบ จนเป็นเหตุให้เกิดและค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นเป็นขบวนการ Resist (ต่อต้าน)


          ส่วนพฤติกรรม Retrograde (ถอยหลัง) นั้นปรากฏให้เห็นจากการที่ผู้บริโภคพร้อมใจโน้มเอียงเข้าหาคอนเทนต์และวัฒนธรรมจากทศวรรษก่อน ๆ รวมถึงแบรนด์ที่ชวนให้นึกถึงความทรงจำอันตราตรึงในอดีต โดยเทรนด์ของคนรุ่นต่าง ๆ เมื่อครั้งยังเป็นอดีตได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในวันนี้ จนเป็นตัวกำหนดสไตล์ ภาษา และความเชื่อของแต่ละคน


          - ผู้ตอบแบบสำรวจ 68% ชอบฟังเพลงหรือดูภาพยนตร์สมัยก่อน
          - ผู้ตอบแบบสำรวจ 57% เผยว่าครอบครัวของตนยังคงสืบสานวัฒนธรรมประเพณีของบรรพบุรุษ
          - ผู้ตอบแบบสำรวจ 55% ชอบดูรายการทีวีที่ปัจจุบันเลิกออกอากาศไปแล้ว


          ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคทั่วโลกต่างปรารถนาให้แรงบันดาลใจจากท้องถิ่นเข้ามาดึงดูดใจและปรับตัวให้สอดรับกับบุคลิกลักษณะเฉพาะของตนมากขึ้น ซึ่งเป็นเทรนด์ที่เรียกว่า Reglocalizing (อัตลักษณ์ท้องถิ่นร่วมสมัย) โดยเมื่อประเมินในแง่คอนเทนต์และผลิตภัณฑ์จากประเทศอื่น ๆ แล้ว ผู้ตอบแบบสำรวจ 57% มองว่า แบรนด์และผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นมีความน่าเชื่อถือมากกว่า


          ผลการศึกษายังพบว่า ผู้บริโภคมีความต้องการเปิดหูเปิดตาและ Recreate (พลิกโฉม) อัตลักษณ์ของตนกันมากขึ้น โดยเมื่อผู้ตอบแบบสำรวจถูกถามถึงปัจจัยที่เป็นตัวกำหนดอัตลักษณ์ของตนแล้ว ผลลัพธ์อันดับแรก ๆ ได้แก่ระดับสุขภาพ/ความสมบูรณ์แข็งแรง มิตรสหาย โรงเรียน/ความรู้/การศึกษา ประเพณีครอบครัว ความหลงใหล ความเชื่อในความสำคัญของวิทยาศาสตร์/หลักฐาน/ความเข้าใจ และประเทศบ้านเกิด ทุกวันนี้ อัตลักษณ์ส่วนบุคคลมีความซับซ้อนมากขึ้น ผู้บริโภคจึงให้ความสนใจต่อแบรนด์ที่ดึงดูดอัตลักษณ์ในหลายแง่มุม โดยผู้ตอบแบบสำรวจ 65% เผยว่าตนสนใจที่จะมีส่วนร่วมกับบริษัทที่สะท้อนแนวทางใหม่ ๆ ในการทำสิ่งต่าง ๆ


          - ผู้บริโภค 61% เผยว่า สไตล์ของตนเองนั้นประกอบด้วยองค์ประกอบจากยุค วัฒนธรรม และประเพณีต่าง ๆ
          - ผู้บริโภค 65% สนใจที่จะลองมีส่วนร่วมกับบริษัทที่สะท้อนแนวทางใหม่ ๆ ในการทำสิ่งต่าง ๆ


          "Remix Culture เผยให้เห็นหนทางสู่การเชื่อมโยงในวิถีวัฒนธรรม ด้วยการขุดหาคอนเทนต์ที่สะท้อนถึงอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมและมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค" Deidre Smalls-Landau ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้ามวัฒนธรรมของ UM กล่าว "ข้อมูลเจาะลึกเหล่านี้ช่วยให้ลูกค้าของเรามีความเข้าใจมากขึ้นและตอบรับกับเทรนด์ทางวัฒนธรรมได้ดีขึ้น ในช่วงเวลาที่ความเชื่อมั่นยังคงดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง โดยการทำให้แบรนด์ของตนสอดรับกับวัฒนธรรมต่าง ๆ ได้เข้ามามีความสำคัญมากกว่าที่เคย"


          ทั้งนี้ การวิจัย Wave X ของ UM ฉบับนี้ ซึ่งเน้นในเรื่องการวิจัย Remix Culture นั้น ประกอบด้วยการวิจัยเชิงปริมาณ ครอบคลุมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นประจำทั้งสิ้น 56,397 ราย ซึ่งเป็นผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทุกวันหรือวันเว้นวัน การวิจัยดังกล่าวจัดทำขึ้นใน 44 ภาษา 81 ประเทศ เพื่อเป็นตัวแทนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นประจำราว 1.73 พันล้านรายทั่วโลก รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวิจัยดังกล่าวได้ที่ http://wavex.umww.com


         เกี่ยวกับ UM
          UM เป็นมีเดียเอเจนซี่เชิงกลยุทธ์ที่มุ่งมั่นในการพิสูจน์ให้เห็นว่า สื่อเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญไม่แพ้ในเรื่องประสิทธิภาพ เราเชื่อว่า ความก้าวหน้าทางศาสตร์และศิลป์มอบผลลัพธ์ที่ดีกว่าแก่ลูกค้าของเรา เรานำเสนอศาสตร์ผ่านขุมพลังของระบบวิเคราะห์ธุรกิจและเทคโนโลยีวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์สุดล้ำ ขณะเดียวกัน เรานำเสนอศิลป์ผ่านการสร้างสรรค์ช่วงเวลาที่มีความสำคัญในแวดวงสื่อเพื่อมอบพลังกระตุ้นแก่แบรนด์ต่าง ๆ UM เป็นเครือข่ายสื่อชั้นนำระดับโลกในเครือ IPG Mediabrands โดยมีการดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศ และมีพนักงานกว่า 5,000 คนที่คอยสร้างสรรค์นวัตกรรมแก่ลูกค้าระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Accenture, American Express, BMW, Coach, Coca-Cola, ExxonMobil, Fitbit, GoPro, Johnson & Johnson, Quicken Loans, Sony, Spotify และ The Hershey Company


          โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/941707/UM__Logo.jpg 
          โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/941708/WaveX_Remix_Culture_Logo.jpg