หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์, เป่ยจิง ยูนิคอม และหัวเว่ย เปิดตัวระบบสมาร์ท ทราเวล ผ่า  (อ่าน 13 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 24 ก.ย. 19, 14:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ปักกิ่ง ประเทศจีน/ 24 กันยายน 2562 –ไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์, ไชน่า ยูนิคอม เป่ยจิง และหัวเว่ย ร่วมกันเปิดตัวระบบบริการ 5G สมาร์ท ทราเวล ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเป่ยจิง ต้าซิง

ระบบบริการ 5G สมาร์ท ทราเวล ทำให้ประสบการณ์ภายในสนามบินของผู้โดยสารดีขึ้นอย่างมาก บริการต่าง ๆ ขับเคลื่อนด้วย 5G ไม่ว่าจะเป็นระบบจดจำใบหน้าสำหรับการเช็คอินและการรักษาความปลอดภัย ประสบการณ์การใช้งานในสนามบินที่ปรับแต่งสำหรับผู้ใช้แต่ละรายผ่านสมาร์ทแอปและบริการเช็คอินสัมภาระแบบไม่ต้องใช้กระดาษ ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของบริการกลุ่มแรกในสนามบินที่ให้บริการผ่านเทคโนโลยี 5G, AI และ AR ที่ได้ตั้งมาตรฐานสนามบินอัจฉริยะรุ่นใหม่ และทำให้สนามบินแห่งนี้เป็นต้นแบบสำหรับการใช้เครือข่าย 5G จิกะบิต ในอุตสาหกรรมการบินพลเรือน การร่วมมือกับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเคลื่อนที่จะช่วยเสริมศักยภาพให้สนามบินยกระดับแบรนด์ของตนขึ้นไปอีกขั้น


เมื่อเดือนสิงหาคม 2562 ไชน่า ยูนิคอม เป่ยจิง ได้เลือกใช้ระบบดิจิทัลภายในอาคารอย่าง LampSite 5G ของหัวเว่ย มาติดตั้งเพื่อปล่อยสัญญาณ 5G ให้ครอบคลุมทั่วทั้งอาคารผู้โดยสารของสนามบิน โดยมีอัตราความเร็วที่วัดได้ในช่วงทดสอบภาคสนามสูงกว่า 1.2 จิกะบิตต่อวินาที ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเครือข่ายสอบผ่านฉลุยสำหรับการมอบประสบการณ์ 5G ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้โดยสาร

โฉมหน้าแห่งความสะดวกสบาย
ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเป่ยจิง ต้าซิง ผู้โดยสารของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น ไม่จำเป็นต้องแสดงบัตรประชาชนหรือสแกนคิวอาร์โค้ดอีกต่อไป เพราะสามารถผ่านขั้นตอนการเดินทางทุกขั้น ตั้งแต่การซื้อตั๋วไปจนถึงการเช็คอิน ฝากกระเป๋าสัมภาระ เช็คความปลอดภัย และขึ้นเครื่องได้ด้วยการสแกนใบหน้า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจะยืนยันตัวตนผู้โดยสารด้วยระบบบริการสมาร์ท ทราเวล และพาผู้โดยสารไปยังที่นั่งของพวกเขาได้โดยใช้ระบบการจดจำใบหน้า

การจดจำใบหน้ายังมีประโยชน์สำหรับพนักงานบริการภาคพื้นดินอีกด้วย โดยพนักงานจะระบุตัวผู้โดยสารได้อย่างรวดเร็ว และพร้อมแจ้งข้อมูลการเดินทางเพื่อให้ขึ้นเครื่องได้ทันเวลา ด้วยเครื่องแสดงข้อมูลอัจฉริยะ (Smart Display Terminal) ในการเช็คอิน เช็คความปลอดภัย และพื้นที่สำหรับผู้โดยสารวีไอพี ผู้โดยสารสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบิน ประตูทางออกขึ้นเครื่อง และสภาพอากาศ ณ จุดหมายปลายทาง โดยผ่านการสแกนใบหน้า ผู้โดยสารจึงไม่ต้องเสียเวลาหาข้อมูลเที่ยวบินของตัวเองบนหน้าจอที่มีข้อมูลยาวเหยียด นอกจากนี้ยังมีบริการแจ้งเวลาเครื่องออกเดินทาง/ถึงปลายทาง รวมถึงคาดการณ์เวลาที่ต้องใช้จากจุดที่อยู่ไปจนถึงประตูทางออกขึ้นเครื่องอีกด้วย

ไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ มีระบบเก็บข้อมูลของผู้โดยสารที่มีความปลอดภัยสูงสุด ที่จะลบข้อมูลของผู้โดยสารทั้งหมดเมื่อยืนยันการขึ้นเครื่องบินเรียบร้อยแล้ว เพราะบริษัทให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าเป็นอันดับแรก สายการบินจึงมั่นใจที่จะให้บริการอัจฉริยะใหม่ ๆ อย่างเต็มที่


บริการ Smart Air Travel

เครือข่าย 5G ที่ทรงพลังของไชน่า ยูนิคอม เป่ยจิง ซึ่งติดตั้งโดยหัวเว่ย ช่วยให้การส่งข้อมูลปริมาณมหาศาลเป็นไปได้ และช่วยปลดล็อกการให้บริการที่ปรับแต่งตามผู้โดยสารแต่ละรายของไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ ได้อย่างแท้จริง แอปพลิเคชันของสายการบินจะสามารถส่งข้อมูลที่เจาะจงผู้ใช้งานไปยังผู้โดยสารตลอดการเดินทาง รวมถึงการเตือนเรื่องการออกตั๋ว เช็คอิน ขึ้นเครื่อง การเปลี่ยนประตูขึ้นเครื่อง การรับกระเป๋าสัมภาระ และการเปลี่ยนเครื่อง

นอกจากการแจ้งเตือนตามปกติแล้ว ข้อมูลต่างๆ อาทิเช่น การโหลดกระเป๋าสัมภาระ การมาถึงของกระเป๋าที่บริเวณรับกระเป๋า การขึ้นเครื่องโดยไม่มีผู้ปกครองและการรับเด็ก และการประเมินเวลาที่จะไปถึงประตูทางออกขึ้นเครื่อง ล้วนดูได้จากแอป ทางไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ ยังได้วางแผนที่จะจัดหาบริการที่น่าสนใจอื่น ๆ เช่น เวลาโดยประมาณจากจุดออกเดินทางไปยังสนามบิน และการแจ้งเตือนการเข้าถึงพื้นที่บริการ เพื่อทำให้บริการการเดินทางทางอากาศมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

บริการต่างๆ เหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ คลายความกังวลจากการใช้บริการสนามบิน และทำให้เกิดความสะดวกสบายและเพลิดเพลินยิ่งขึ้น


บริการโหลดสัมภาระแบบไร้กระดาษ

ไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ ได้เปิดตัวบริการติดตามกระเป๋าผ่าน 5G เพิ่มเติมจากโซลูชัน RFID แท็กอิเล็กทรอนิกส์ติดกระเป๋า ด้วยการ์ดติดกระเป๋า RFID ที่คงทนและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ผู้โดยสารที่ต้องการเช็คอินกระเป๋าสามารถที่จะวางการ์ดกระเป๋า RFID นี้ใกล้ ๆ กับโทรศัพท์มือถือเพื่อล็อกอินและระบุเลขเที่ยวบินและปลายทางของกระเป๋า แล้วทำการ Activate เพื่อส่งกระเป๋าไปยังจุดหมายปลายทางโดยไม่ต้องใช้ใบรับกระเป๋าที่เป็นกระดาษเลย

เมื่อเทียบกับวิธีการแบบเดิม บริการโหลดกระเป๋าสัมภาระด้วยการ์ดกระเป๋ามีความชาญฉลาดและสะดวกสบายกว่า ผู้โดยสารยังสามารถแทร็กสถานะของกระเป๋าที่เช็คอินกระเป๋าผ่านแอปพลิเคชันของไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ ได้ทุกเมื่อ และพนักงานก็ทำการเช็คกระเป๋าสัมภาระได้อย่างรวดเร็วในแบบเรียลไทม์ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการสัมภาระ

ด้วยการเปิดตัวแอปพลิเคชันที่ขับเคลื่อนด้วย 5G ตอนนี้ไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ จึงได้ก้าวขึ้นมาเป็นสายการบินอัจฉริยะอย่างเต็มตัวแล้ว สายการบินยังได้ช่วยปลดล็อกศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงโลกของ 5G, AI, คลาวด์คอมพิวติ้ง และเทคโนโลยีอันล้ำสมัยมากมายผ่านการทำงานร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ ไชน่า ยูนิคอม เป่ยจิง และหัวเว่ย และภายหลังจากที่ได้ทดลองใช้งานที่ท่าอากาศยานนานาชาติเป่ยจิง ต้าซิง แล้ว สายการบินไชน่า อีสเทิร์น จะนำระบบบริการสมาร์ท ทราเวลนี้ไปใช้ที่ท่าอากาศยาน ในปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเมืองใหญ่อื่นๆ ในประเทศจีนอีกต่อไป



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  หัวเว่ย  Huawei  Smart Travel  สมาร์ท ทราเวล  5G 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม