หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ไฮเซนส์ เปิดตัวสมาร์ทีวีรุ่นใหม่ สู่ยุค 2.0 อย่างเหนือชั้น  (อ่าน 32 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 22 เม.ย. 14, 10:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ไฮเซนส์ เปิดตัวสมาร์ททีวีรุ่นใหม่ ด้วยฟีเจอร์ด้านคอนเวอร์เจนซ์และโซเชียล พร้อมเดินหน้าสู่ยุค 2.0 อย่างเหนือชั้น

ปักกิ่ง--21 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ไฮเซนส์ (Hisense) เปิดตัวสมาร์ททีวี VIDAA2 รุ่นใหม่ในกรุงปักกิ่ง เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา สมาร์ททีวี VIDAA2 รุ่นใหม่ล่าสุดประกอบไปด้วยฟีเจอร์หลักๆ 2 ส่วน ได้แก่ฟังก์ชั่นคอนเวอร์เจนซ์ (Juhaokan) และโซเชียล (Juxiangjia) อันเป็น 2 องค์ประกอบใหม่ที่สำคัญเมื่อเทียบกับรุ่น VIDAA ซึ่งมีการเปิดตัวไปเมื่อปีก่อนหน้า และถือเป็นความก้าวหน้าครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการใช้งานที่ง่ายและสะดวกสบาย โจว หูเจี้ยน ประธานของไฮเซนส์ คาดว่า สมาร์ททีวี VIDAA2 ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นคอนเวอร์เจนซ์และโซเชียลนี้ จะช่วยเร่งการเปลี่ยนแปลงในกลุ่มผู้ผลิตสมาร์ททีวี เพื่อเดินหน้าจากยุค 1.0 ไปสู่ยุค 2.0 ซึ่งสมาร์ททีวียุคก่อนหน้านั้นเน้นความสนใจไปที่การใช้งานด้านอินเทอร์เน็ตและคอนเทนต์ ขณะที่รุ่นหลังๆจะเน้นไปที่ฟังก์ชั่นคอนเวอร์เจนซ์และโซเชียล ในระดับที่เหนือชั้นกว่าที่เคย

(รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20140417/0861402440 )

ไฮเซนส์ ได้ปฏิวัติวงการผลิตชุดโทรทัศน์แบบดั้งเดิมเมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัวสมาร์ททีวี VIDAA ที่มาพร้อมกับดีไซน์การใช้งานอันเรียบหรู อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้ง่าย ซึ่งสามารถทำยอดขายได้มากกว่าหนึ่งล้านเครื่องภายในปีแรกภายหลังการเปิดตัว ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับสูงสำหรับวงการผลิตสมาร์ททีวี ไฮเซนส์ ยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัว VIDAA2 โดยประธานของไฮเซนส์เล็งเห็นว่า ฟีเจอร์คอนเวอร์เจนซ์และโซเชียล จะเป็นองค์ประกอบเพิ่มเติมที่มีส่วนเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ VIDAA

หากมองในแง่ของการนำเสนอทีวีในยุค 2.0 ที่ VIDAA2 เป็นผู้บุกเบิกแล้ว ไฮเซนส์เชื่อว่า ทีวีจะกลายเป็นแหล่งรวบรวมวิดีโอคอนเทนต์ไว้ในหนึ่งเดียว โดยฟังก์ชั่นคอนเวอร์เจนซ์นั้นหมายความว่า การแพร่ภาพสดแบบดั้งเดิมและการแพร่วิดีโอผ่านอินเทอร์เน็ต จะสามารถเข้าถึงได้ผ่านอุปกรณ์เดียว ซึ่งฟังก์ชั่น Juhaokan ของ VIDAA2 ได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้งานดังกล่าว ทั้งนี้เมื่อรวมกับบรรดาสถานีโทรทัศน์ และหน่วยงานแพร่ภาพต่างๆในจีนแล้ว Juhaokan สามารถรวบรวมวีดีโอคอนเทนต์ทั้งหมด จากเหล่าผู้ให้บริการวิดีโอชั้นนำ 11 แห่งในจีน รวมถึงผู้ให้บริการรายใหญ่อย่าง iQiyi และ Sohu โดยผู้ใช้งานสามารถค้นหาวิดีโอคอนเทนต์ที่ให้บริการทั้งหมดได้ภายในปุ่มเดียว VIDAA2 จะเริ่มเปิดช่องทางเข้าถึงวิดีโอเป็นจำนวนกว่า 800,000 ชิ้น ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนที่มากกว่าถึง 100% ของจำนวนวิดีโอที่สามารถรับชมได้ตามเว็บไซต์ต่างๆ

ขณะที่กำลังก้าวเข้าสู่ยุค 2.0 นั้น สมาร์ททีวีมีหน้าที่ทำให้สมาชิกในครอบครัวมีโอกาสได้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น และกระตุ้นปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัว โทรทัศน์ระบบ VIDAA2 ช่วยให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ด้วยคุณสมบัติด้านโซเชียล (Juxiangjia) ซึ่งเปรียบเสมือนโซเชียลแพลตฟอร์มส่วนตัวของครอบครัว ไปจนถึงการทำหน้าที่เป็นช่องทางสื่อสารโต้ตอบของครอบครัวโดยตรงผ่านโทรศัพท์มือถือ และโทรทัศน์ ผู้ใช้จะสามารถอัพโหลดข้อความ และรูปภาพ ผู้ปกครองจะได้เห็นว่าเด็กๆกำลังทำอะไรอยู่ทันทีที่เปิดโทรทัศน์ ขณะที่สมาชิกในครอบครัวทุกคนก็สามารถกดปุ่ม “like” ให้กับสิ่งที่ตนเองเห็นได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ โทรทัศน์ระบบ VIDAA2 ยังมีคุณสมบัติอื่นๆอีก 2 ประการ ได้แก่ "เกม" (จูเหาหวัน) (Juhaowan) และ "แอพพลิเคชั่น" (จูเหาหยง) (Juhaoyong) จูเหาหวันมาพร้อมกับคอลเล็กชั่นเกมกว่า 4,300 เกม ซึ่งมีหลายเกมที่มีเฉพาะที่ไฮเซนส์เท่านั้น และอีกหลายเกมสามารถดัดแปลงได้ตามความชอบส่วนบุคคล จูเหาหยงเป็นแอพสโตร์ที่เต็มไปด้วยแหล่งคอนเทนท์ต่างๆมากมายในอุตสาหกรรม ซึ่งมีแอพพลิเคชั่น 26,000 รายการที่มีการดาวน์โหลดเฉลี่ยกว่า 2 ล้านครั้งต่อวัน

โจว หูเจียง ประธานบริษัท ไฮเซนส์ กรุ๊ป อธิบายว่า โทรทัศน์ในฐานะที่เป็นสื่อกำลังก้าวผ่านยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง และช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เนื่องจากลูกค้ายอมจ่ายเงินซื้อโทรทัศน์ที่มีคุณสมบัติใหม่ๆมาแทนที่เครื่องเก่าที่มีอยู่เดิม ซึ่งย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของโทรทัศน์ในฐานะสื่อในวงการเทคโนโลยี พร้อมการพัฒนารูปแบบ ไม่ว่าอุตสาหกรรมโทรทัศน์จะมีการแข่งขันกันเพียงใด แต่โทรทัศน์ก็ยังคงเป็นศูนย์กลางของชีวิตครอบครัวที่จะไม่เปลี่ยนแปลงไป การเปิดตัวโทรทัศน์ระบบ VIDAA และ VIDAA2 แสดงให้เห็นว่าไฮเซนส์มีความเข้าใจตลาดในมุมมองของผู้ใช้งานอย่างลึกซึ้งที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นๆในอุตสาหกรรมเดียวกัน และสามารถรับมือกับการเชื่อมต่อ และการผสมผสานอินเทอร์เน็ตกับโทรทัศน์ได้ดีที่สุด โจว หูเจียง ระบุว่าเขามั่นใจว่า VIDAA ทำให้ไฮเซนส์อยู่เหนือคู่แข่งเป็นอย่างยิ่ง

แหล่งข่าว: ไฮเซนส์ กรุ๊ป


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  ไฮเซนส์  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม