จีอี (NYSE: GE) เปิดเผยรายงานประจำปีเกี่ยวกับเครื่องชี้วัดนวัตกรรมระดับโลก “Global Innovation Barometer” ฉบับที่ 3 ซึ่งพบว่าในขณะที่ผู้บริหารองค์กรธุรกิจยังคงให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์นวัตกรรม แต่ 1 ใน 3 ของผู้บริหารมีความกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการรักษาความได้เปรียบทางการแข่งขัน ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และเป็นโลกาภิวัฒน์มากขึ้น รวมถึงข้อจำกัดในด้านทรัพยากรบุคคล
“Innovation Vertigo” ที่เกิดขึ้นนี้ เป็นสภาวะของความกังวลของผู้บริหารเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของธุรกิจ และความไม่แน่นอนของแนวทางที่เหมาะสมที่จะใช้ต่อไป สภาวะที่ว่านี้ท้าทายผู้บริหารให้คิดหาวิธีใหม่ๆ ที่จะทำให้ธุรกิจเติบโต อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารจำนวนมากพยายามรับมือกับความซับซ้อนที่ว่านี้ ด้วยการมองหาโอกาสใหม่ๆ รวมไปถึงโอกาสที่ไม่คาดคิดมาก่อน เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม
นางเบธ คอมสต็อก รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของจีอี กล่าวว่า “ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมจะต้องมีความตื่นตัวอยู่เสมอ ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถก้าวตามคนอื่นได้ทัน ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา และผู้บริหารจำนวนมากตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงด้วยการปรับใช้แนวทางที่แปลกใหม่ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อกระตุ้นการเติบโต สำหรับจีอี เราขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างๆ รวมถึงโครงสร้างด้านความร่วมมือ และรูปแบบธุรกิจต่างๆ โดยทั้งหมดนี้รองรับการค้นหารูปแบบใหม่ๆ เพื่อปรับปรุงการให้บริการแก่ลูกค้า และรับมือกับความท้าทายสำคัญๆ ที่รออยู่เบื้องหน้า”
รายงานเครื่องชี้วัดนี้ ดำเนินการโดยบริษัทวิจัยและที่ปรึกษาอิสระ StrategyOne ภายใต้การสนับสนุนจากจีอี โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสำรวจว่าผู้บริหารองค์กรธุรกิจทั่วโลกมีทัศนะอย่างไรเกี่ยวกับปัจจัยขับเคลื่อนและอุปสรรคที่ขัดขวางการสร้างสรรค์นวัตกรรม รวมถึงผลกระทบจากมุมมองดังกล่าวต่อการกำหนดกลยุทธ์ขององค์กร สำหรับในปีนี้ จีอีได้ขยายการศึกษา ด้วยการสอบถามความคิดเห็นของผู้บริหารระดับสูงกว่า 3,000 คนใน 25 ประเทศทั่วโลก โดยผู้บริหารทั้งหมดนี้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับกลยุทธ์การสร้างสรรค์นวัตกรรม รวมถึงการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ในบริษัทฯ ของตน

อ่านรายงานฉบับเต็มได้ที่
http://www.thaibusinesspr.com/2013-ge-global-innovation-barometer/