|
ข้อความที่อยากจะส่งไปยังธนาคารไทยพาณิชย์ อยากจะสอบถามว่าทำไมผมจึงต้องเสียค่า Collection Fee แค่เพียงเพราะว่าผมไม่จ่ายเศษสตางค์ครบตามจำนวนยอดขั้นต่ำที่ต้องชำระเหรอครับ ผมว่ามันไม่แฟร์กับลูกค้าเลย ผมถามพนักงานครั้งแรกบอกผมว่าเป็นค่าที่ผมจ่ายล่าช้า ผมก็บอกว่าผมไม่เคยจ่ายช้านะ พนักงานก็จะทำเรื่องยกเลิกให้ ผมก็ไม่ติดใจ พอเดือนต่อมามันก็มีค่าปรับอีก ผมก็นึกว่าบิลมันอาจขึ้นข้อมูลเก่า ผมไปจ่ายค่าใช้จ่ายที่ผมใช้โดยไม่จ่ายค่า Collection Fee อีกเดือนมันก็มีอีกผมจึงสงสัยโทรไปถามพนักงานซึ่งเค้าบอกว่าผมไม่จ่ายเงินครบตามจำนวนขั้นต่ำซึ่งขาดไป 34 สตางค์ แต่ดันมีการเก็บค่าปรับตั้ง 267.5 บาท ผมถามว่าจะต้องทำอย่างไรพนักงานบอกว่าต้องจ่ายค่าปรับนี้ แล้วอย่างงี้มันยุติธรรมเหรอครับ มันไม่ทุเรศไปหน่อยเหรอ ผมจึงตัดสินใจยกเลิกบัตรพร้อมกับไม่จ่ายค่าปรับนี้ เพราะเห็นว่าผมมีทางเลือกธนาคารอื่นที่ดีกว่านี้ ธนาคารที่ไม่คิดหาเศษหาเลยอย่างธนาคารไทยพานิชย์ผมอยากจะทราบว่าธนาคารคุณน่ะ หาเงินด้วยวิธีนี้เหรอ ผมขอประนามและขอบอกว่าธนาคารนี้ห่วยแตกครับ
|
|
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
ว่าน
|
ผมเคยเจอCollection fee ของ citibank เหมือนกันครับ ประมาณ 265 บาท เนื่องจากจ่ายล่าช้าไปแค่วันเดียวโหดมากมายครับแค่วันเดียวเอง ทั้งๆที่เป็นลูกค้าชั้นดีครับไม่เคยจ่ายล่าช้า ไม่เคยจ่ายขั้นต่ำเนื่องจากจ่ายเต็มจำนวนตลอด
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
ธรรม
|
เรามารวมตัวกันฟ้องเลยดีไหม
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
collection Fee
|
กำลังเจออยู่เลย จ่ายไม่ครบ 3.03 บาท เสียค่า collection fee 250 บาท ทุเรศสิ้นดี แต่ก็ต้องเสียเพราะยังมีความจำเป็นต้องใช้บัตร SCB อยู่ 
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
ไม่ชอบคนโกง
|
แบงค์นี้แหละ จ่ายช้าไปประมาณสองอาทิตย์เพราะประสบอุบัติเหตุต้องนอน รพ. มียอดค้างจำนวนเงิน 2060 บาทซึ่งได้จ่ายเรียบร้อยแล้ว แต่บิลถัดมามีค่าดอกเบี้ยที่ต้องจ่าย 47 บาทกว่าซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่มีค่า collection fee + VAT รวมราว ๆ 341 บาท ก็ไม่เข้าใจว่าคืออะไร จะจ่ายแค่ค่าดอกเบี้ยที่แบงค์ก็ไม่ยอม บอกต้องโทรไปที่ call center ก่อนและขอ waive พนักงานแบงค์บอกว่าเป็นค่าติดตามเหมือนทวงหนี้ ซึ่งไม่มีใครโทรมาแจ้งหรือตามหนี้เลยแล้วจะมาคิดเป็นค่าทวงหนี้ได้ยังไง และก็ยังแพงกว่าค่าดอกเบี้ยอีก มีความรู้สึกไม่แฟร์เลย เป็นการเอาเปรียบจริง ๆ ยิ่งกว่าพวกหนี้นอกระบบเสีย อีก อย่างบางคนถ้าเขาไม่สนใจดูรายละเอียดใบเรียกเก็บเงินก็จะไม่รู้เลย ก็จ่าย ๆ ไป แต่พอดีเดือนถัดมาไม่ได้ใช้บัตรเลยจึงสังเกตเห็นค่า collection fee อันนี้
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
นพชัย
|
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
โดน แล้ว อยากบอก
|
โทรฯ ไปสิครับ รายการของใครที่ มีเศษสตางค์ แล้วเราไม่ได้จ่าย ถือว่าลูกค้าไม่จ่ายคลอบคลุมยอดที่แจ้ง เค้าจะมีค่า cellection fee (ห่าเหว!!) นี้ขึ้นมา แต่ถ้าเราโทรฯ ไป เจ้าหน้าที่ที่รับสายอ่ะ สามารถเคลียร์ยอด 250 กว่าบาทที่ หลายๆ ท่านโดนเนี่ย ให้ ได้นะครับ เพียงแต่ บ่อยๆ ไม่ได้ เจ้าหน้าที่เค้าจะเคลียร์ยอดให้ แล้วย้ำว่า ครั้งต่อไปขอให้จ่ายคลอบคลุม หรือครบตามยอดที่แจ้งมา เผงๆ เลยนะ หรือไม่ก็เกินไปสักบาท จะไม่โดนครับ ... อันนี้บอกแบบวางใจเป็นกลางนะครับ ...แต่ถ้าส่วนตัวละก็ ***โหดครับ บางธนาคาร เกิน 5 วันยังไม่โดน แต่บางธนาคารสิ 0.22 สตางค์ เรียกปรับ 250 บาทว่า มันน่านัดให้มาเก็บที่บ้าน หรือที่ลับๆ สักแห่งนะ จะจ่ายเลย .22 จะเอาเท่าไหร่ (บังเอิญที่บ้านมีแต่เหรียญ .25 นะ กับ .50) แต่ .22 เป็นเหรียญไม่มีคับ มีเป็นนัดๆๆ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
arty
|
ผมก้อเคยโดนเหมือนกัน ค่า collection fee ของ citybank ไม่ยุติธรรมเลย ธนาคารเอาเปรียบลูกค้าเกินไป ตอนนี้ ผมกำลังจะยกเลิก citybank แน่นอน
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
อะตอมาติค
|
ผมเคยเจอกรณีแบบเดียวกันกับเจ้าของกระทู้เป๊ะๆเลยครับ ผมจึงโทรไปที่ไทยพาณิชย์และเจ้าหน้าที่ได้ทำการยกเลิกค่าธรรมเนียมให้
แต่ผมก็มาเจออีกครั้งในบิลเดือนตุลานี้ คือ ปกติผมจะฝากให้ที่บ้านเป็นคนชำระให้ แล้วทีนี้ตอนเดือนที่แล้วทางบ้านเค้าดูตัวเลขผิด จ่ายขาดไปนิดหน่อย
หลังจากนั้นก็มีโทรศัพท์มาจากไทยพาณิชย์ให้ชำระเงินส่วนที่ขาดภายในวันรุ่งขึ้น แต่ตอนบ่ายก็ได้ไปจ่ายทันที
พอบิลเรียกเก็บเงินมาก็พบค่าธรรมเนียม ผมก็เลยโทรไปทางไทยพาณิชย์สอบถามเรื่องดังกล่าว และเค้าบอกว่าเป็นค่าที่โทรไปทวงเงินจำนวนดังกล่าว
ซึ่งไม่สามารถยกเลิกได้เพราะผมเคยทำรายการยกเลิกลักษณะนี้มาก่อน โดยปกติจะให้ได้ 1 ครั้งต่อปี
แต่สิ่งที่ผมสงสัยก็คือทั้งๆที่จ่ายไปเกินค่าขั้นต่ำ แล้วจะโทรมาทวงทำไม ทำไมไม่คิดดอกเบี้ยไปแทน และที่สำคัญจะกำหนด deadline ไปเพื่ออะไร
ที่จริงถ้าโทรมาบอกแล้วเราจ่ายตามกำหนดก็ไม่ควรที่จะเสียค่าธรรมเนียมตรงนี้ เหมือนเป็นการเตือนให้ทราบก่อน จะยังรู้สึกดีกว่านี้
มันเสียความรู้สึกครับ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
SCB ห่วยแตก
|
เพิ่งโดนมาเหมือนกัน คุณ collection fee เนื่ย พอโทรเข้าไปถาม call center บอกว่าถ้าช้าเกิน 3 วันจะถูกคิด และเริ่มปรับอย่างจริงจัง
ฝากบอกต่อว่าเลิกใช้ SCB ไทยพานิชย์กันดีกว่าค่ะ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
sasi
|
จ่ายมันไปห้าสิบตัง แล้วให้มันทอนเรามา ยี่สิบตัง มันมีปัญญาทอนให่เราเป่า เอากะมันซิ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
kmid
|
เจอเหมือนกันครับ ช้าไป 3 วัน เจอไป 250 บาท ไม้เข้าใจจริงๆ เกินก็คิดเป็นดอกเบี้ยไปซิ จริงใหมครับพี่น้อง จะยกเลิกแล้ว ไปใช้ KTC ดีกว่า
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
กำ
|
เจอเหมือนกันเซ็งมาก สุดยอด ของ SCB เราต้องจ่ายช้าเพราะเงินเดือนออกต้นเดือน มนุษย์ เงินเดือน วันที่ 20 กว้่า ก็จะหมดแล้ว กำหนดจ่ายวันที่ 25 จ่ายวันที่ 1 บัตร สองใบ ใบละ 250 รวม 500 *** โหดพอกับนอกระบบ เครียหมด เลยรีบยกเลิก ตอนแจ้งยกเลิกทำพูดดี แต่ไม่มีปรับปรุง มิน่า ***รวย
พวกเรามารวมตัวเลิกใช่บัตร SCB เถอะ รวยเกินไปแล้ว
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
กรรมที่ใช้บัตร scb
|
โดนเหมือนกัน ของ scb ทุเรศมาก จ่ายช้าไป 5 วันมีค่า collection fee ทั้งบัตร visa และ master บัตรละ 250 บาท 2 รอบบิล เป็น 1000 บาท โทรไปสอบถามที่ 02-7777777 มันบอกว่าเป็นค่าติดตามทวงหนี้ ขอโทษเถอะค่ะ ดิฉันไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่หน้าไหนของธนาคารโทรมาสักรายเลย ว่าดิฉันติดหนี้มันอยู่ ดิฉันได้รับ บิลล่าช้า และจำวันครบกำหนดชำระไม่ได้ มารู้ก็เลยกำหนดแล้ว ประโยคแรกเจ้าหน้าที่ call center มันบอกว่า คุณไม่ได้สมัครแจ้งเตือนทางโทรศัพท์หรือ ... งงเลยความผิดลูกค้าที่ไม่ได้สมัครบริการของมัน ประโยคที่ 2 มันบอกว่าดิฉันเป็นพนักงานของ scb สามารถเรียกดูของมูลได้ ประมาณว่าหากเป็นพนักงานก็ต้องทราบวันที่ชำระอยู่แล้ว แต่ขอโทษ ดิฉันลาออกจากการเป็นพนักงานของธนาคารห่วยๆ นี้ มาเกือบ 5 ปีแล้ว แสดงว่าคุณไม่เคยมีการสอบถามข้อมูลลูกค้าเลย พอดิฉันพูดแบบนี้ มันก็บอกว่าต้องจ่ายอยู่ดี เซ็งมาก บัตรธนาคารไม่เคยเจอ เห็นด้วยค่ะกับการยกเลิกบัตรของธนาคารนี้ มันโหดเกินไป ธนาคารทำแบบนี้กับลูกค้าทุกคน ต่อให้แค่คนละ 250 บ. แต่มันทำกี่คน มันก็รวยไม่รู้เรื่องแล้ว เดี่ยวนี้ลุกค้ามีทางเลือกเยอะแยะ ไม่ต้องไปง้อมันหรอก พนักงานธนาคารอื่นก็มาเสนอบัตรเต็มไปหมด ช่วยกันบอกต่อเรื่องเหล่านี้ จะได้ไม่ต้องมีใครมาเจออีก กับบริการบัตรของธนาคารไทยพาณิชย์
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
sutima
|
ดิฉัน เพิ่งได้รับใบแจ้งนี้ ของ citibank ค่าปรับอะไร collection fee 250 บาท เปิด google ดู ก็รู้ว่ามีคนเจอแบบเดียวกัน ตอนแรกดิฉันไม่ทราบมาก่อนว่าจ่ายสตางค์ ขาด ถึงกับปรับ 250 บาท เพราะว่าดิฉันไปจ่ายเคาร์เตอร์เซอร์วิส ก็ไม่ได้ดูหรอกว่าเขาปัดเศษสตางค์ทิ้ง คิดว่าไม่เป็นไร เขาคงแจ้งหนี้สตางค์ เพิ่มมาเดือนถัดไป ถ้าฉันจ่ายล่าช้า ฉันจะไม่ว่าเลย เพราะเป็นธรรมดาในการจ่ายหนี้ล่าช้าถ้าทางแบงค์ จะปรับ แต่หนี้ฉันจ่ายก่อนวันครบกำหนด ด้วยซ้ำ เดี่ยวนี้ทำไม่ เอาเปรียบผู้บริโภค ขนาดนี้เพิ่งเคยเจอ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
เวรกรรมประเทศไทย
|
อย่างโอนเงินต่างสาขา ต่างธนาคาร ฝรั่งที่มาเมืองไทยงงกันเป็นแถวว่าทำไมต้องเก็บค่าบริการด้วย ก็เงินที่ฝากมันก็เอาไปทำกำไรอยู่แล้ว
พูดกับพนักงานธนาคารหน้าเคาเตอร์ก็ไม่ได้เรื่องหรอก (เหมือนกับการบริการอื่นๆในประเทศไทย) เพราะพนักงานระดับล่างก็ทำตามที่ข้างบนสั่งลงมา ไม่ว่าผิดถูกก็ต้องทำตาม ทนให้ลูกค้าด่า เพราะไม่ทนให้ด่า ก็ต้องลาออกตกงาน
ขอบอกว่า งานบริการในประเทศไทยเดี๋ยวนี้แย่มากถึงแย่ที่สุด พนักงานไม่รู้เรื่องอะไร ไม่ทำอะไรเลย นอกจากยิ้ม สวัสดี ขอบคุณ อย่างอื่นไม่รู้เรื่องจริง
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
มันเป็นทั้งระบบ
|
#11 คงคิดว่า KTC จะไม่เหมือนกัน หึ หึ หึ มันมาพร้อมกับ ทุนสามานย์
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
ระบาย
|
ไประบายความเดือดร้อนได้ที่นี่
https://plus.google.com/?hl=th&tab=wX#104404155300444514364/posts
https://www.youtube.com/watch?v=502CKx8oV38
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
มล
|
โดนเหมือนกันครับ เงินค้างชำระแค่ 1857.18 บาท เสียค่า collection 267.50 บาท เกินแค่ 6 วัน
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|