FHA-HoReCa 2022 หวนกลับคืนสู่อุตสาหกรรมการบริการที่ฟื้นตัวพร้อมเสริมธุรกิจแบบโมเมนตัม
แพลตฟอร์มสนับสนุนการฟื้นตัวของอุตสาหกรรม MICE ในสิงคโปร์ภายหลังการเกิดโรคระบาดตามด้วยการเปิดเมืองอย่างเต็มรูปแบบ
งานแสดงสินค้าตลอดสี่วันจะจัดการแข่งขันและพื้นที่ส่วนที่เน้น Hospitality 4.0
สิงคโปร์ - Media OutReach - 17 ตุลาคม 2565 - FHA-Food & Beverage งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของเอเชีย นำเสนอโครงการริเริ่มสำหรับตลาด HoReCa กับ FHA-HoReCa 2022 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 25-28 ตุลาคม 2565 ที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการสิงคโปร์ เอ็กซ์โป (Singapore EXPO)
FHA-HoReCA ในปี 2561
การบริการแบบสปินออฟนี้ทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มที่มุ่งเน้นอย่างจริงจังสำหรับอุตสาหกรรมการบริการด้านอาหาร โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมตลาดใหม่และการแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด โดยจัดแสดงเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับการบริการล่าสุดซึ่งครอบคลุม 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ เบเกอรี่ เพสตรีและเจลาโต อุปกรณ์ฟู้ดเซอร์วิสและการบริการ สไตล์การบริการ เทคโนโลยีการบริการ และ กาแฟและชาพิเศษ นอกจากนี้ยังจะรวมถึงการสัมมนาตลอดสี่วัน มาสเตอร์คลาสพิเศษเฉพาะทาง และการประชุมเชิงปฏิบัติการที่นำโดยผู้นำด้านอุตสาหกรรมและผู้นำทางความคิดเห็นที่สำคัญ
ผู้เข้าชมงานกว่า 25,000 รายคาดว่าจะเยี่ยมชมผู้แสดงสินค้ามากกว่า 800 รายจากกว่า 30 ประเทศและภูมิภาค รวมถึงซุ้มนิทรรศการนานาชาติจากจีน อิตาลี ฝรั่งเศส เยอรมนี และสเปน โดยจะเข้าร่วมในปีนี้ซึ่งครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 50,000 ตารางเมตร ผู้แสดงสินค้าหลัก ได้แก่ ผู้นำตลาดเจลาโตในตลาด HoReCa เช่น Carpigiani, MEC 3 และ PreGel ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนงานแสดงสินค้ามาอย่างยาวนาน
มีอะไรใหม่ที่ FHA-HoReCa
FHA-HoReCa ภูมิใจนำเสนอโซนประสบการณ์ใหม่ล่าสุด: การจัดการบริการยุค 4.0 (Hospitality 4.0) จุดเด่นใน Hall 2 คือการเน้นย้ำโซลูชันเชิงนวัตกรรมในสามด้านที่แตกต่างกัน ได้แก่ ร้านอาหาร ห้องครัว และโรงแรม ตลอดจนเสนอโปรแกรมการประชุมตลอดสี่วันกับผู้นำทางความคิดระดับนานาชาติมากกว่า 50 คน โดยจะพูดคุยเกี่ยวกับอนาคตของการบริการ โซนนี้ยังรวม start-up village และการจัดเปิดงาน Hotel Innovation Challenge Asia (HICA) 2022
ในขณะที่ภาคการโรงแรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงเร่งตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2565 โดยมีปริมาณการลงทุนในช่วงครึ่งปีแรกเป็นมูลค่ารวม 6.8 พันล้านดอลลาร์ (JLL) อุตสาหกรรมนี้กำลังมองไปข้างหน้าในการฟื้นตัวสู่ระยะก่อนระบาดทั่วโลกอย่างมั่นใจ อัตราการเข้าพักในเอเชียคาดว่าจะฟื้นตัวเป็นตัวเลขก่อนการระบาดของโควิด-19 ภายในปี 2567 ตามข้อมูลของ CBRE อย่างไรก็ตามอุตสาหกรรมกำลังเผชิญกับความท้าทายที่สำคัญตั้งแต่ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน ความกังวลด้านความยั่งยืน และข้อบกพร่องในการปฏิบัติงานจำนวนมาก และการทำให้เป็นดิจิทัลที่ไม่สม่ำเสมอ เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้และเพิ่มการฟื้นตัว โดย Food & Hotel Asia ร่วมกับ Singapore Hotel Association (SHA) และได้รับการสนับสนุนจาก Singapore Tourism Board (STB) ได้นำเสนอการเปิดงาน Hotel Innovation Challenge Asia (HICA) รอบชิงชนะเลิศ ทั้งนี้ HICA พยายามที่จะเปิดเผยโซลูชันการบริการที่ยอดเยี่ยมครั้งถัดไปของเอเชียที่พัฒนาโดยผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ดีที่สุด โดยคัดเลือกจากผู้เข้ารอบจากต่างประเทศจำนวนหลายร้อยคน ผู้เข้ารอบแปดคนสุดท้ายของ HICA จะถูกนำเสนอให้คณะกรรมการตัดสินทั้งหมดห้าคน ได้แก่ CTO ของ Singapore Tourism Board (STB), Velocity Ventures, รองประธานของ Frasers Hospitality, Country General Manager ของ The Fullerton Hotels and Resorts และ ประธานของ Hospitality Information Technology Association Singapore (HITAS) เพื่อคว้ารางวัลชนะเลิศในวันที่ 25 ตุลาคม
ห้องบรรยายการจัดการบริการยุค 4.0 (Hospitality 4.0 Theatre) มีโปรแกรมเนื้อหาตลอดสี่วันพร้อมกับผู้นำทางความคิดระดับนานาชาติที่มีชื่อเสียงมาพูดคุยกันถึงอนาคตของการบริการ การประชุมครั้งนี้ประกอบด้วยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมากกว่า 50 คน รวมถึงประธานของ Singapore Hotel Association (SHA), Hotel and Restaurant Association of the Philippines (HRAP), Malaysian Association of Hotels (MAH), Thai Hotel Association (THA) และประธานของ Indonesia Hotel and Restaurant Association (IH&RA) จะอัปเดตสถานะการบริการในประเทศของตน การสัมมนายังประกอบด้วยรองประธานกลุ่มหรือไอทีของ Accor Invest, รองประธานฝ่ายปฏิบัติการโรงแรมของ Pan Pacific Hotels Group, ผู้บริหารจัดการทั่วไปของ InterContinental Hotel Bugis, Bear Robotics, eHotelier, รองประธานฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มของ Four Seasons Hotels and Resorts, Foodservice Consultants Society International (FCSI), STR, Compass Group, รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการของ Welbilt, Michelin Starred Chefs จำนวนหลายคน, ผู้บริหารจัดการทั่วไปของ Fairmont Singapore & Swissotel The Stamford, Singapore Institute of Technology (SIT), ซีอีโอของ Singapore Productivity Centre, Horwath (HTL), GlobalData, SHATEC เป็นต้น
บริเวณรอบ ๆ โซน Hospitality 4.0 คือ Hospitality Start-Up Village เป็นผู้ให้บริการโซลูชันเชิงนวัตกรรมที่นำความสามารถใหม่ ๆ มาสู่ส่วนหน้า (restaurant 4.0) โรงแรม (hotel 4.0) และการดำเนินงานส่วนหลัง (kitchen 4.0) ผู้เข้าร่วมจะได้รับสิทธิ์การเข้าถึงเทคโนโลยีที่ได้รับรางวัลมากมายตั้งแต่วิทยาการหุ่นยนต์ การวิเคราะห์ข้อมูล เทคโนโลยีการเดินทาง การมุ่งเน้นด้านความยั่งยืน หรือผลิตภัณฑ์และบริการที่เปิดใช้งาน Internet of Things (IoT) เพื่อปรับปรุงการดำเนินงาน ส่งมอบประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ลดต้นทุน และเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า