หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: 5 อาหารผิวกินอย่างไรให้ผิวสวย  (อ่าน 4 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 29 ก.ย. 22, 20:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ใคร ๆ ก็อยากมีผิวสวย แต่น่าจะยากหากคุณบำรุงผิวเพียงแค่ภายนอก หรือพยายามกลบข้อบกพร่องด้วยการใช้เมคอัพแต่งเติม โดยปราศจากการดูแลจากภายใน
นอกจากนั้นสิ่งที่คุณทานในแต่ละมื้อ ก็สามารถส่งผลถึงผิวได้เช่นกัน สารอาหารแบบไหนที่ผิวต้องการไปอ่านกันได้เลย

1.วิตามินซี (Vitamin C) หรือ ascorbic acid
เป็นวิตามินที่ละลายน้ำได้ ซึ่งร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ได้เอง จึงจำเป็นต้องได้รับโดยการรับประทาน อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ได้แก่ ผักและผลไม้ เช่น ผลไม้ตระกูลส้ม มะขามป้อม ฝรั่ง ลิ้นจี่ กีวี บรอกโคลี สตรอเบอร์รี่ พริกหวาน ผักคะน้า ปวยเล้ง ใบมะรุม วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยปกป้องเซลล์และดีเอนเอจากการเกิดออกซิเดชันในร่างกาย และเป็นวิตามินที่สำคัญในกระบวนการสร้างคอลลาเจน นอกจากนั้นยังช่วยลดการเกิดอนุมูลอิสระที่ก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังที่เกิดจากการกระตุ้นด้วยแสงยูวี

2.วิตามินอี (Vitamin E)
เป็นวิตามินที่ละลายในน้ำมัน ที่จริงแล้วคำว่า “วิตามินอี” มีหลายตัวซึ่งมีโครงสร้างทางเคมีแตกต่างกันไป แต่ตัวที่ร่างกายนำไปใช้ประโยชน์และมีการศึกษามากที่สุด ได้แก่ alpha-tocopherol ซึ่งมีความจำเป็นต่อร่างกายเพราะส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ ทำหน้าที่ป้องกันการแตกของเม็ดเลือด และป้องกันการอักเสบในร่างกาย

3.เบต้าแคโรทีน (Beta-carotene) คอลลาเจน (Collagen)
เป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอ ซึ่งปกป้องเซลล์จากอนุมูลอิสระและปกป้องผิวจากแสงแดด มีงานวิจัยหลายชิ้นที่ยืนยันได้ว่าการได้รับเบต้าแคโรทีนช่วยทำให้ผิวทนแสงแดดได้มากขึ้นและภูมิคุ้มกันผิวถูกทำลายจากรังสียูวีได้น้อยลง จึงช่วยชะลอวัยและป้องกันมะเร็งผิวหนังที่เกิดจากการกระตุ้นจากแสงแดดได้ การทดลองในหนูทดลองพบว่าเบต้าแคโรทีนช่วยลดการเกิดริ้วรอย และลดการทำงานของเอนไซม์ผิวที่ทำให้คอลลาเจนสลายตัว

4.คอลลาเจน (Collagen)
การรับประทานคอลลาเจนเสริมจะช่วยป้องกันผิวจากรังสียูวี เพิ่มการอุ้มน้ำ ซ่อมแซมคอลลาเจนและอีลาสตินในผิว ควรคอลลาเจนชนิด hydrolyzed collagen tripeptide เพราะเป็นชนิดที่มีขนาดโมเลกุลเล็ก ร่างกายจึงดูดซึมและนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปริมาณคอลลาเจนที่รับประทานได้อย่างปลอดภัย คือ 2.5 ถึง 15 กรัมต่อวัน ทั้งนี้แหล่งของคอลลาเจนที่ดีและเป็นที่นิยมแหล่งหนึ่งคือคอลลาเจนจากปลาทะเล

4.สังกะสี (Zinc)
เป็นแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการในปริมาณเพียงเล็กน้อยแต่มีความสำคัญและขาดไม่ได้ เพราะร่างกายต้องใช้สังกะสีในการทำงานของเซลล์ ปกป้องเซลล์จากอนุมูลอิสระ มีผลต่อระบบสืบพันธุ์และภูมิคุ้มกัน พบว่าสังกะสีที่อยู่ในผิวหนังส่วนใหญ่จะถูกสะสมอยู่ที่ผิวหนังชั้นนอก ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการแบ่งเซลล์ การผลัดเซลล์ผิวและการหายของบาดแผล นอกจากนั้นยังมีฤทธิ์ต้านการอักเสบด้วย อาหารที่มีประมาณสังกะสีมาก ได้แก่ เนื้อสัตว์ที่มีสีแดง เครื่องใน สัตว์ปีก ไข่ อาหารทะเล


อ่าน 5 อาหารผิวกินอย่างไรให้ผิวสวย เพิ่มเติมได้ที่นี่ >>> https://www.topsvita.com/blog/post/5-essential-dietary-supplements-for-glowing-skin.html
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  ท็อปส์วีต้า  topsvita  อาหารเสริม  วิตามิน  อาหารเสริมสุขภาพ  Vitamin 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม